Khám Phá

Cùng chiêm ngưỡng Pokemon ngoài đời thực

Thế giới pokemon đáng yêu và thú vị thật ra có ngay xung quanh bạn đấy! Bởi vì chúng ta có thể bắt gặp muôn vàn loài vật hay thậm chí thực vật trông rất giống mấy chú Pokemon nhà mình, và trong nhiều trường hợp là tác giả đã lấy cảm hứng sáng tạo pokemon từ chính thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta!

Pokemon vốn ra đời từ trí tưởng tượng tuyệt vời của chuyên gia thiết kế và sản xuất game Nhật Bản Satoshi Tajiri. Tuy nhiên, ít ai biết rằng “cha đẻ” của những bảo bối thần kỳ ngộ nghĩnh khiến cả thế giới điên đảo này, từng rất mê sưu tập côn trùng và khám phá đời sống thiên nhiên. Hẳn là thú vui thời thơ ấu này đã để lại dấu ấn trong mỗi sáng tạo Pokemon của Satoshi, khi có khá nhiều các Pokemon được “nhận dạng” là cực giống các sinh vật ngoài đời thực. Hãy cùng CoTvn khám phá xem những Pokemon ngoài đời thực ra sao nhé!

Bảo bối Poliwag bé bỏng và… nòng nọc

Bảo bối Poliwag bé bỏng và... nòng nọc

Chú Poliwags hệ nước đáng yêu này là một loại Pokemon rất phổ biến mà bạn có thể gặp ở bất kỳ đâu trên biển, hay lúc đi câu ở hồ. Sau khi tiến hóa, Poliwags sẽ trở thành Poliwhirl và Poliwrath – các chiến binh nước thực sự. Đặc điểm nhận dạng của loài Pokemon này là đôi mắt trông như một chú ếch và chiếc bụng có hình xoáy ốc. Bạn đã bao giờ thắc mắc từ đâu mà Poliwag lại có một vòng xoắn khó hiểu như vậy trên bụng chưa? Nếu quan sát loài nòng nọc ngoài đời thực, chúng ta sẽ không khó nhận ra vòng xoắn ốc này chính là kiểu nội tạng đặc trưng có thể nhìn thấy dễ dàng do lớp da trong mờ của chúng.

Sâu nhí Caterpie và Sâu bướm hổ Caterpillar

Loài sâu bướm hổ Caterpillar hẳn sẽ rất tự hào khi được Satoshi Tajiri lấy làm hình mẫu hoàn hảo cho sâu nhí Caterpie trong bộ sưu tập bảo bối Pokemon của mình. Loại Pokemon hệ cây này cũng là một trong những loài có số lượng đông đảo nhất, đặc biệt là khi bạn chơi game, bạn sẽ gặp chúng ở bất cứ đâu. Có điều sự cách điệu khiến chấm đen trên đầu của sâu nhí Caterpie trông như thể mắt, trong khi thực tế đó hoàn toàn không phải mắt của sâu bướm hổ Caterpillar.

Rosabiss mũi dài và cá Chimaera

Bảo bối xinh đẹp Gorebyss trông giống hệt loài cá Chimaera quý hiếm mang biệt danh “cá nói dối”. Dù cả phiên bản Pokemon và đời thường đều mang nhiều điểm tương đồng nhưng có vẻ như Gorebyss vẫn “cute” hơn.

Luvdisc và Cá Tai Tượng Gourami

Pokemon hình trái tim xinh vô đối, Luvdisc khiến những kẻ đang yêu rất thích thú. So với phiên bản gốc là cá tai tượng Gourami, bé được cách điệu khá nhiều, nhưng vẫn giữ được đôi môi nồng cháy. Thích thì nhích thôi!

Magikarp và Cá Quân Vàng

Con cá “chép” vô hại mà đôi khi ăn hại này thực sự không được coi là một loại Pokemon, chỉ như một loại cá cảnh bắt về cho đủ bộ sưu tập. Nhưng trong game, nếu nuôi đến level 20, Magikarp sẽ từ một con cá chép mà hóa thành rồng theo đúng nghĩa đen, mà còn là một con rồng điên. So với người anh em (hình bên phải) rõ ràng Magikarp có vẻ hiền lành hơn.

Mudkip siêu xinh và Axolotl

Mudkip là một loài Pokemon khá mới mẻ, chỉ xuất hiện ở những phiên bản sau. Trông chú khá ngộ nghĩnh và đáng yêu với toàn thân màu xanh, 2 chiếc vây lớn mọc ngay trên đỉnh đầu và phần đuôi. Trông Mudkip rất giống với Axolotl – một loài kỳ nhông nước của Mexico mới được các nhà khoa học phát hiện cách đây không lâu. Nhưng Gobou – phiên bản Pokemon của Axolotl còn tỏ ra đáng yêu hơn nhiều.

Krookodile và Cá sấu

Chưa cần truy tìm gốc gác thì chúng ta cũng dễ dàng nhận ra Krookodile là “anh em” nhà cá sấu rồi. Ngay cả cái tên Krookodile đã không khác mấy so với từ Crocodile – nghĩa là cá sấu. Có điều em ấy được cho là con lai bởi bộ dạng và dáng đi bằng hai chân lại giống… khủng long.

Rafflesia đáng yêu và hoa Rafflesia Arnoldii

Vilepume cũng là một loại Pokemon hệ cây rất phổ biến, sử dụng phấn hoa của mình để tấn công, gây ra các hiệu ứng như nhiễm độc, ngủ… Vileplume được tiến hóa từ Oddish và Gloom,là một con pokemon luôn trong tình trạng mộng du, đi lại với dãi dớt đầy mồm. Bảo bối Vilepume trông giống như loài hoa lớn nhất thế giới Rafflesoa Arnoldii. Tuy nhiên, trong khi Rafflesoa Arnoldii có vẻ rất bành trướng và phô trương thì bảo bối Vilepume đội hoa lại có vẻ khiêm nhường và nhỏ bé hơn.

Beedrill và Ong bắp cày khổng lồ Châu Á

Con ong vàng nóng tính Beedrill đích thực là được “sao chép” từ ong bắp cày khổng lồ châu Á. Tính cách của con ong độc này cũng chẳng khác gì “bản chính”: thiện chiến, hung dữ và luôn tấn công bất ngờ.

Victreebel và Cây nắp ấm

Tay sai Victreebel của Đội Hỏa Tiễn chắc hẳn có họ hàng với cây nắp ấm. Thế nhưng bảo bối ăn hại này là loại hiếm hoi có vẻ ngoài “dễ sợ” hơn phiên bản gốc. Tuy nhiên, đừng để bị đánh lừa nha! Nắp ấm dù không có răng nanh như Victreebel nhưng nó ăn thịt đó! Trông vậy mà không phải dạng vừa đâu!

Bảo bối Drowzee và heo vòi Malaysia

Bảo bối Drowzee chuyên ăn thịt các giấc mơ có họ hàng với loài heo vòi Malaysia. Mũi của cả hai đều dài và hơi giống vòi voi. Tuy nhiên có một điểm chung đó là chúng ta khó mà phân thắng bại giữa chúng về độ cute.

Sancoki và Sên biển Chromodoris

Ngắm nhìn Pokemon nước Shellos dễ khiến người ta đứng hình vì vẻ xinh xắn và ngây thơ của nó. Chú Pokemon tí hon này có lẽ là phiên bản của loài sên biển Chromodoris. Cũng mềm mại và các chi tiết trên cơ thể của dễ thương như nhau nhưng Shellos lại ngắn ngủn chứ không dài như người anh em.

Omanyte và Cúc Đá

Omanyte sở hữu kỹ năng Water Gun – một trong những kỹ năng chiến đấu mạnh nhất của Pokemon. Nó được sinh ra từ một hóa thạch, chính vì thế mà nó có một lớp áo giáp vững chắc và nhân vật được dùng để làm ý tưởng sáng tạo ra Omanyte không ai khác ngoài Cúc Đá. Loài Cúc Đá này đã hoàn toàn tuyệt chủng nên việc nghiên cứu hóa thạch của chúng chỉ cho chúng ta thông tin chính xác về lớp vỏ mà thôi (đường kính thông thường từ vài cm đến 2-3 dm).

Pikachu và thỏ Pika

Loài động vật này có tên khoa học là Ochotona iliensis, hay còn gọi là Ili pika, thuộc bộ thỏ. Nhà khoa học người Trung Quốc Li Weidong tình cờ phát hiện động vật “thỏ lai gấu” này lần đầu vào năm 1983 ở vùng núi Thiên Sơn. Không những ngoại hình “na ná” nhau mà cái tên của nó cũng gần giống tên của Pikachu – Pokemon phổ biến và được yêu thích bậc nhất. Cả hai trông đều rất đáng yêu đúng không nào?

Bảo bối Chatot và vẹt Lovebird

Chú chim có chiếc đầu ngộ nghĩnh hình nốt nhạc này có bộ lông giống hệt với loại vẹt Lovebird hay còn gọi là Két Mẫu Đơn với phần lông cánh màu xanh dương, thân màu xanh lá, cổ vàng, mỏ đỏ và phần mặt màu đen.Tuy nhiên, biểu tượng lạ lùng hình nốt nhạc nhô ra trên đầu Chatot thì hầu như chưa có lời giải thích!

Sandslash và tê tê

Không thể nhầm lẫn với một loài động vật nào khác được, từ lớp vảy trên người, bộ móng vuốt và cả đôi mắt, phiên bản ngoài đời của chú Pokemon hệ đất này chắc chắn là con tê tê. Tuy nhiên xét về độ “ngầu” thì chắc chắn Sandslash “ăn đứt” rồi.

Limonde và cá Stargazer

Có thể bạn không tin nhưng đây là sự thật! Stunfisk có phiên bản gốc của mình là loài cá mặt ngầu Stargazer. Bảo bối mặt buồn này hẳn sẽ phát hoảng khi biết điều đó. Tuy nhiên, có lẽ Stargazer qua Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ cũng khó có được vẻ dễ mến như Stunfisk, riêng “bộ hàm” của nó đã đủ để người khác khiếp sợ rồi.

Kakuna và nhộng ong

Kakuna là hình dạng của Beedrill trước khi phá bỏ chiếc kén của mình. Điều này cũng giống hệt những con nhộng chờ ngày được thành những con ong tự do bay lượn. Bên cạnh đó, ngoại hình của Beedrill và nhộng ong có thể nói là “y sì đúc”.

Metapod và nhộng bướm Pieris rapae

Bây giờ thì bạn biết hình dạng ngộ nghĩnh của Metapod từ đâu mà có rồi nhé. Ở trạng thái này, Metapod không hoạt động hay di chuyển mà ở yên trong kén để chờ giai đoạn tiến hóa tiếp theo. Lúc này nó vô cùng yếu ớt bởi lớp vỏ bên ngoài cũng rất mỏng manh. Thêm đôi mắt và những đường vân trên mặt, nhìn Metapod “đáng yêu” hơn hẳn phiên bản gốc của mình.

Seaking và Cá vàng

Seaking không khác chú cá vàng ở hình bên là bao nhỉ? Vì là bảo bối Pokemon nên Seaking cần ngầu hơn một tí, đó chính là lý do nó “mọc” thêm một cái sừng trên đầu.

Pidgey và chim Cedar bombycilla

Chú Pokemon Pidgey khiến ai cũng phải yêu thích có vẻ ngoài rất giống chim Cedar bombycilla. Nếu có điểm khác biệt thì chính là Pidgey “mập” và “lùn” hơn phiên bản đời thực.

Bình luận